Develop human resource management skills for supervisors SM-0005
หลักสูตรนี้มุ่งเน้นพัฒนาทักษะ
เทคนิคที่จำเป็นสำหรับหัวหน้างาน ในการบริหารคน และบริหารงาน เนื่องจากหัวหน้างานเป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับพนักงานมากที่สุด
หัวหน้างานต้องเข้าใจบทบาท หน้าที่ของตน และพัฒนาทักษะที่จำเป็น อาทิ การสื่อสาร
การวางแผนงาน การบริหารงานประจำวัน การสอนงาน การมอบหมาย ติดตามงาน การประเมินผลงาน การสร้างแรงจูงใจ เพื่อให้เกิดผลงาน
และความสัมพันธ์ที่ดี ได้รับการยอมรับ อันจะส่งผลลัพธ์ที่ดีต่อองค์กรต่อไป
• เพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับหัวหน้างาน
ด้านการบริหารคน การบริหารงาน และนำไปใช้บริหารลูกน้องได้อย่างมีหลักการ
• เพื่อให้เกิดการยอมรับและจัดการปัญหาด้านคน
และบริหารงานได้
• เพื่อให้ทราบแนวทางการแก้ปัญหาด้านการบริหารคนและนำไปประยุกต์ใช้ได้
• หัวหน้างานระดับต้น ระดับกลาง
ในองค์กรทั้งภาคผลิต และภาคบริการ
• ผู้ที่เตรียมตัวเป็นหัวหน้างานในอนาคต
• การบรรยาย
และยกตัวอย่างจากประสบการณ์ของวิทยากร
• ฝึกปฏิบัติ และกรณีศึกษา
• บทบาทและหน้าที่ของหัวหน้างาน
• ภาวะผู้นำและการสื่อสาร
• ทักษะการวางแผนงาน และการบริหารงานประจำวัน
• ทักษะการสอนงาน & พัฒนาลูกน้อง
• ทักษะการมอบหมาย ติดตามงาน ประเมินผลงาน
และการสร้างแรงจูงใจ
• ปัญหาที่หัวหน้างานพบบ่อยและแนวทางแก้ไข
หมายเหตุ
กำหนดการและหัวข้ออาจมีการเปลี่ยนแปลงตามเหมาะสม