Kaizen Suggestion for Work Improvement SM-0009
การปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่องเป็นส่วนหนึ่งในหน้าที่ของพนักงานทุกคน
มิใช่เพียงทำงานตามหน้าที่ หรือขั้นตอนที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น
องค์กรควรปลูกจิตสำนึกให้กับพนักงานในการปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง ทีละเล็ก
ทีละน้อย หรือที่เรียกว่า ไคเซ็น (Kaizen) ซึ่งเป็นกิจกรรมพื้นฐานอีกกิจกรรมหนึ่งที่มีประสิทธิผล
และองค์กรส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้
ดังนั้นองค์กรควรให้ความรู้ ความเข้าใจ และสร้างจิตสำนึกให้พนักงานทุกคน
ทุกระดับ เรียนรู้วิธีการ เทคนิคการทำไคเซ็นในงานของตนเพื่อให้งานมีคุณภาพมากขึ้น
หลักสูตรนี้จะช่วยให้ท่านได้เข้าใจการปรับปรุงงานตามแนวทางไคเซ็น
เรียนรู้วิธีการค้นหาจุดที่ควรปรับปรุงและวิธีการปรับปรุง
นอกจากนี้จะได้เห็นตัวอย่างการปรับปรุงงาน
เพื่อนำไปการประยุกต์ในการปรับปรุงงานของตนเอง และหน่วยงานต่อไป
• พนักงาน หัวหน้างาน
คณะทำงานไคเซ็น
•
ผู้ที่ต้องการนำแนวคิดไคเซ็นไปปรับปรุงงานของหน่วยงานตนเอง
การบรรยาย
พร้อมยกตัวอย่างให้เห็นจริง
• Kaizen กับการเพิ่มผลผลิต
• ความหมายของ Kaizen
•
วิธีการค้นหาจุดที่ควรปรับปรุงในการทำงาน
•
เทคนิคการปรับปรุงงานจากจุดที่ค้นพบ พร้อมตัวอย่าง
• หลักการ ECRS เพื่อการปรับปรุง
• Kaizen กับข้อเสนอแนะ
•
การเขียนข้อเสนอแนะอย่างมีคุณภาพ
• กรณีศึกษา
• สรุป และถาม ตอบ