สถาบันไทย-เยอรมัน มุ่งเน้นการจัดฝึกอบรมเพื่อยกระดับบุคลากรในภาคอุตสาหกรรมให้มีทักษะและสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมแห่งอนาคต มีความพร้อมทางด้านเทคโนโลยี เครื่องจักรที่ทันสมัย โดยได้รับการรองระบบบริหารคุณภาพ ISO:9001 เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการฝึกอบรมนั้นเป็นไปตามมาตรฐานและมีคุณภาพ
สถาบันฯ มีหลักสูตรฝึกอบรมทางด้านเทคโนโลยีโรงงานอัตโนมัติและหุ่นยนต์ เทคโนโลยีกระบวนการอัตโนมัติ เทคโนโลยีออกแบบระบบอัตโนมัติและเครื่องจักร เทคโนโลยีโรงงานอัจฉริยะ เทคโนโลยีสร้างความยั่งยืนงานบำรุงรักษา เทคโนโลยีการผลิตดิจิทัล เทคโนโลยีแม่พิมพ์และเครื่องมือกลอัจฉริยะ เทคโนโลยีการทดสอบวัสดุ รวมถึงการฝึกอบรมทักษะทางด้านการจัดการอุตสาหกรรม การควบคุมคุณภาพ ข้อกำหนดและมาตรฐานในกระบวนการผลิต ซึ่งมีกลุ่มวิชามากถึง 30 กลุ่มวิชา กว่า 230 หลักสูตร
การบริการฝึกอบรมให้บริการใน 2 รูปแบบ รูปแบบแรกการฝึกอบรมตามหลักสูตรมาตรฐาน (Standard Course) ในลักษณะ Modular training ที่ผู้สนใจฝึกอบรมสามารถเลือกหลักสูตร ที่ต้องการเรียนรู้ตามความสนใจหรือความต้องการ ซึ่งมีตั้งแต่หลักสูตรพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับผู้เริ่มต้น หลักสูตรขั้นกลางและหลักสูตรขั้นสูงสำหรับผู้ที่ต้องการต่อยอดความเชี่ยวชาญ โดยมีการจัดการอบรม ณ สถาบันไทย-เยอรมัน (ศูนย์ชลบุรี) และ สถาบันไทย-เยอรมัน (ศูนย์กรุงเทพ)
โดยผู้เข้าฝึกอบรมจะได้การฝึกอบรมกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรง พร้อมอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักรทาง เทคโนโลยีที่ทันสมัย การจัดการฝึกอบรมเป็นไปแบบกลุ่มขนาดเล็กไม่เกิน 12 คนมุ่งเน้นการถ่ายทอด การแก้ปัญหา และสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย การสร้างวินัยในการทำงาน การทำงานร่วมกันเป็นทีม ผู้เข้าฝึกอบรมจะได้รับการฝึกปฏิบัติงานจริงกับเครื่องจักรในทุกๆหลักสูตร ทำให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถเกิดทักษะและความชำนาญได้อย่างรวดเร็วและเกิดประสิทธิภาพ
นอกจากการฝึกอบรมตามหลักสูตรมาตรฐาน (Standard Course) ดังกล่าว การฝึกอบรมในรูปแบบที่สองคือการฝึกอบรมแบบหลักสูตรตามความต้องการของลูกค้า (Customize Course) โดยสถาบัน ฯ มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบหลักสูตรและจัดฝึกอบรมที่ตรงต่อความของลูกค้า ผ่านกระบวนการวิเคราะห์ความต้องการในการพัฒนาทักษะ การออกแบบหลักสูตรการพัฒนาบุคลากรให้สอดคล้องกับกระบวนการทำงาน เครื่องจักร เทคโนโลยีของ <br>สถานประกอบการนั้นๆ
สอดคล้องกับปัญหาที่สถานประกอบการต้องการที่จะแก้ไข เพื่อให้บุคลากรที่ได้รับการพัฒนาสามารถเรียนรู้จากการแก้ปัญหาจริง เกิดกระบวนการคิดเชิงตรรกะ การคิดอย่างเป็นระบบ สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ในการยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่งเหมาะสำหรับการพัฒนาพนักงานเฉพาะกลุ่ม เฉพาะเทคโนโลยี ของสถานประกอบการ การฝึกอบรมในทั้งสองรูปแบบของสถาบัน ฯ นี้ถือว่าเป็นที่ต้องการของภาคอุตสาหกรรมอย่างมาก
0
2
4
6
8
10
12
14
16
18
20
22
24
26
28