การวางแผนคุณภาพผลิตภัณฑ์ขั้นสูงและการอนุมัติชิ้นส่วนการผลิต

32-SEM-06

N/A
วัตถุประสงค์

    Advance Product Quality Planning (APQP)

    1.เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจหลักการเตรียมการวางแผนคุณภาพผลิตภัณฑ์ล่วงหน้า ตามคำแนะนำของมาตรฐานISO/IATF 16949

    2.เพื่อให้มีทักษะในการวางแผนคุณภาพผลิตภัณฑ์ล่วงหน้า สำหรับการเตรียมการผลิตภัณฑใหม่

    3.เพื่อให้มีความเข้าใจในขั้นตอนของการการเตรียมการผลิตภัณฑใหม่

    4.เพื่อให้ทราบถึงแนวทางในการปรับปรุงและนำวางแผนคุณภาพผลิตภัณฑ์ล่วงหน้า ไปประยุกต์ใช้ตามคู่มือและคำแนะนำตามมาตรฐานฉบับใหม่

    Production Part Approval Process (PPAP)

    1.เพื่อให้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจหลักการของการตรวจรับรองชิ้นส่วนการผลิตตามระบบมาตรฐานISO/TS 16949

    2.เพื่อให้มีความเข้าใจในเทคนิคขั้นตอนของการตรวจรับรองชิ้นส่วนการผลิตและสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับปรุงและพัฒนาองค์กรสำหรับการจัดทำผลิตภัณฑ์ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    3.ข้อกำหนดทั่วไปที่กำหนดขึ้นสำหรับการอนุมัติรับรองชิ้นส่วนเพื่อการผลิต สำหรับใช้กับองค์กรในการส่งมอบชิ้นส่วนใหม่หรือชิ้นส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ลูกค้าอนุมัติก่อนที่จะทำการผลิตจริง (Mass Production)

ผู้ควรเข้ารับการอบรม

    -

คุณสมบัติของผู้เข้ารับการอบรม

    -

เครื่องจักร/อุปกรณ์หลัก ประกอบการฝึกอบรม

    -

เนื้อหาหลักสูตร

Advanced Product Quality Planning (APQP) 

1.การวางแผนคุณภาพผลิตภัณฑ์ล่วงหน้า (APQP) คืออะไร

2.ประโยชน์ของการวางแผนคุณภาพผลิตภัณฑ์ล่วงหน้า (APQP)

3.Process Review Model (Customer focused process approach concept)

4.ขั้นตอนการวางแผนคุณภาพล่วงหน้า(ในการเตรียมผลิตภัณฑ์ใหม่) และเอกสารที่จะต้องจัดทำ

5.เฟส 1 การวางแผนและการกำหนดโครงการ

6.เฟส 2 การออกแบบและการพัฒนาผลิตภัณฑ์

7.เฟส 3 การออกแบบและการพัฒนากระบวนการ

8.เฟส 4 การทดสอบความถูกต้องของผลิตภัณฑ์และกระบวนการ

9.เฟส 5 ข้อมูลย้อนกลับ / การประเมิน และการปฏิบัติการแก้ไข

Production Part Approval Process (PPAP)

1.แนวคิดและความหมายของ PPAP

2.วัตถุประสงค์ของการตรวจรับรองชิ้นส่วนการผลิตภายใต้เงื่อนไขของ PPAP

3.ประโยชน์ของการนำ PPAP ไปประยุกต์ใช้

4.ข้อกำหนดของการอนุมัติชิ้นส่วนผลิต PPAP 18 รายการ

5.การแจ้งให้ลูกค้าทราบในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลง หลังจากอนุมัติชิ้นส่วนผลิต PPAP

6.ระดับของการเสนอเพื่อขออนุมัติชิ้นส่วนผลิต (Submission levels)

7.สถานะของชิ้นส่วนที่เสนอ (Part submission status)

8.ระยะเวลาการจัดเก็บบันทึกคุณภาพ (Record retention)

 

 

ระยะเวลาการอบรม

2 วัน

จำนวนผู้เข้าอบรม

20 คน

ค่าอบรม/ท่าน

6,000 ฿

- สมัครคอร์ส -

ข้อมูลลูกค้า
จำนวนผู้เข้าอบรม

ตัวเลือกห้อง
จำนวน

จำนวน คืน

จำนวน

จำนวน คืน


ยอดรวมสุทธิ (ไม่รวม VAT 7%)

6,000 ฿


หลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สถาบันไทย-เยอรมัน

700/1 หมู่ 1 นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ถ.บางนา-ตราด กม. 57 ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000
ติดต่อเรา
crm_dept@tgi.mail.go.th
038-215033-39, 033-266040-44



สอบถาม