Kaizen Suggestion for Work Improvement

Kaizen Suggestion for Work Improvement SM-0009

รายละเอียด

การปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่องเป็นส่วนหนึ่งในหน้าที่ของพนักงานทุกคน มิใช่เพียงทำงานตามหน้าที่ หรือขั้นตอนที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น องค์กรควรปลูกจิตสำนึกให้กับพนักงานในการปรับปรุงงานอย่างต่อเนื่อง ทีละเล็ก ทีละน้อย หรือที่เรียกว่า ไคเซ็น (Kaizen) ซึ่งเป็นกิจกรรมพื้นฐานอีกกิจกรรมหนึ่งที่มีประสิทธิผล และองค์กรส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้  ดังนั้นองค์กรควรให้ความรู้ ความเข้าใจ และสร้างจิตสำนึกให้พนักงานทุกคน ทุกระดับ เรียนรู้วิธีการ เทคนิคการทำไคเซ็นในงานของตนเพื่อให้งานมีคุณภาพมากขึ้น

ประโยชน์ที่จะได้รับ

หลักสูตรนี้จะช่วยให้ท่านได้เข้าใจการปรับปรุงงานตามแนวทางไคเซ็น เรียนรู้วิธีการค้นหาจุดที่ควรปรับปรุงและวิธีการปรับปรุง นอกจากนี้จะได้เห็นตัวอย่างการปรับปรุงงาน เพื่อนำไปการประยุกต์ในการปรับปรุงงานของตนเอง และหน่วยงานต่อไป

กลุ่มเป้าหมาย

• พนักงาน หัวหน้างาน คณะทำงานไคเซ็น

• ผู้ที่ต้องการนำแนวคิดไคเซ็นไปปรับปรุงงานของหน่วยงานตนเอง

วิธีการอบรม

การบรรยาย พร้อมยกตัวอย่างให้เห็นจริง

ระยะเวลา/สถานที่
  • วันที่ พุธ 3 สิงหาคม 2565 เวลา น. ณ ห้องฝึกอบรม สถาบันไทย-เยอรมัน จ.ชลบุรี
  • วันที่ เสาร์ 15 ตุลาคม 2565 เวลา น. ห้องประชุม ไทยเยอรมัน
หัวข้อ

Kaizen กับการเพิ่มผลผลิต

• ความหมายของ Kaizen

• วิธีการค้นหาจุดที่ควรปรับปรุงในการทำงาน

• เทคนิคการปรับปรุงงานจากจุดที่ค้นพบ พร้อมตัวอย่าง

• หลักการ ECRS เพื่อการปรับปรุง

Kaizen กับข้อเสนอแนะ

• การเขียนข้อเสนอแนะอย่างมีคุณภาพ

• กรณีศึกษา

• สรุป และถาม ตอบ


วิทยากร
-

- ลงทะเบียนสัมมนา -



ข้อมูลลูกค้า
ยอดรวมสุทธิ

ฟรี!