การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics)

32-SEM-04

N/A
วัตถุประสงค์

    1.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ทราบแนวทางในการบริหารจัดการข้อมูลภายในองค์กร

    2.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมทราบถึง หลักการนำข้อมูลมาใช้ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิผล

    3.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมทราบ ถึงสาเหตุของปัญหาจากข้อมูลที่นำมาวิเคราะห์ เพื่อการแก้ไขได้ถูกต้อง และความได้เปรียบทางการค้า

ผู้ควรเข้ารับการอบรม

    -

คุณสมบัติของผู้เข้ารับการอบรม

    -

เครื่องจักร/อุปกรณ์หลัก ประกอบการฝึกอบรม

    -

เนื้อหาหลักสูตร

Introduction & Importance of Big Data and Data Analytics

Cross-industry standard process for data mining CRISP-DM

กระบวนการที่ใช้สำหรับการทำเหมืองข้อมูล

1. การทำความเข้าใจธุรกิจ (Business Understanding)

2. การทำความเข้าใจข้อมูล (Data Understanding)

3. การเตรียมข้อมูล (Data Preparation)

4. การสร้างโมเดล (Modeling)

5. การวัดประสิทธิภาพของโมเดล (Evaluation)

6. การนำโมเดลไปใช้งานจริง (Deployment)

รูปแบบการวิเคราะห์ข้อมูล

1. การวิเคราะห์ข้อมูลแบบพื้นฐาน (Descriptive Analytics)

2. การวิเคราะห์แบบเชิงวินิจฉัย (Diagnostic Analytics)

3. การวิเคราะห์แบบพยากรณ์ (Predictive Analytics)

4. การวิเคราะห์แบบให้คำแนะนำ (Prescriptive Analytics)

Machine Learning

การเรียนรู้รูปแบบจากข้อมูลในอดีตจากข้อมูลที่ใส่เข้าไป แล้วนำมาสร้างเป็นแบบจำลอง (Model) เพื่อใช้ในการคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

1.รูปแบบของ Data Analytics

2.เทคนิคการทำนายและแบ่งประเภทข้อมูล (Data Classification and Prediction)

3.เทคนิคการหาความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูล (Association Rule Discovery)

4.Workshop for Data Analytics and Visualization Tools เพื่อนำไปใช้จริงในธุรกิจ

กรณีศึกษา/Work Shop

ระยะเวลาการอบรม

1 วัน

จำนวนผู้เข้าอบรม

20 คน

ค่าอบรม/ท่าน

3,000 ฿

- สมัครคอร์ส -

ข้อมูลลูกค้า
จำนวนผู้เข้าอบรม

ตัวเลือกห้อง
จำนวน

จำนวน คืน

จำนวน

จำนวน คืน


ยอดรวมสุทธิ (ไม่รวม VAT 7%)

3,000 ฿


หลักสูตรที่เกี่ยวข้อง

สถาบันไทย-เยอรมัน

700/1 หมู่ 1 นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี ถ.บางนา-ตราด กม. 57 ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี 20000
ติดต่อเรา
crm_dept@tgi.mail.go.th
038-215033-39, 033-266040-44



สอบถาม